กลยุทธ์ / ยุทธศาสตร์
กลยุทธ์ / ยุทธศาสตร์
กลยุทธ์การพัฒนาโรงเรียน
2.3.1 ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาผู้เรียน
2.3.1.1. เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับการพัฒนาผู้เรียนอย่างมีคุณภาพ
2.3.1.2. สร้างการมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน


2.3.2. ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
2.3.2.1. ลดภาระงานอื่นที่นอกเหนือจากงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ของครูและบุคลากร
ทางการศึกษา
2.3.2.2. ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาองค์ความรู้ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะด้านการจัดการ
เรียนรู้ การวัดและประเมินผล และทักษะในการสื่อสารของครู ให้มีสมรรถนะด้านการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ
2.3.2.3. ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาให้มีความสามารถทุกด้านอย่างมี
ประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
2.3.2.4. เสริมสร้างระบบแรงจูงใจให้ครู และบุคลากรทางการศึกษามีขวัญกำลังใจในการทำงาน
เกิดผลการปฏิบัติงานเชิงประจักษ์
2.3.2.5. ส่งเสริม สนับสนุนครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีจิตวิญญาณของความเป็นครู การเป็น
ครูมืออาชีพและยึดมั่นในจรรยาบรรณของวิชาชีพ
2.3.2.6. ส่งเสริม สนับสนุนให้องค์กร คณะบุคคล และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วางแผน สรรหา ย้าย โอน
ครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นของโรงเรียนและชุมชน
2.4 ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาหลักสูตรกระบวนการเรียนการสอนการวัดและประเมินผล
2.4.1. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
2.4.2. จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย ตามความสามารถความสนใจและความ
ถนัดของผู้เรียน ตามความพร้อมของสถานศึกษาและความต้องการของท้องถิ่น
2.4.3. จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมอัจฉริยภาพผู้เรียนตามศักยภาพ
2.4.4. จัดระบบการวัดผลและประเมินผลอย่างหลากหลายเป็นระบบ
2.4.5. พัฒนากระบวนการนิเทศการศึกษาให้มีประโยชน์
2.5 ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาระบบสื่อและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา
ครูผู้สอนสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้หลายวิธีเช่นเดียวกับนักเรียน นอกจากนี้ยังใช้เพื่อติดต่อสื่อสารกับ
เพื่อนครูและผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก การค้นหาแหล่งสื่อวัสดุ อุปกรณ์ แผนการสอนในวิชาที่ตนรับผิดชอบ
รวมถึงการจัดทำ จัดสร้าง สื่อนวัตกรรม กิจกรรมการเรียนรู้สำหรับนักเรียนและเผยแพร่แก่ครูหรือบุคคลทั่วไป
2.5.1 ส่งเสริม พัฒนาสื่อการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลที่เหมาะสมต่อการเข้าถึงและพัฒนาการ
เรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
2.5.2 ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนเทคโนโลยีดิจิทัลตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึง ระดับชั้น
มัธยมศึกษา
2.6.ยุทธศาสตร์ด้านการบริหารจัดการ
2.6.1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2.6.2 เพิ่มโอกาสการเข้าถึงการบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ทั่วถึงครอบคลุมผู้เรียนให้ได้รับโอกาส
การพัฒนาเต็มตามศักยภาพและมีคุณภาพ
2.6.3 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
2.6.4 พัฒนาระบบบริหารจัดการ